Chiến lược Marketing Spa giúp tạo dựng thương hiệu

Marketing spa

Để có một thương hiệu Spa cho riêng mình, đòi hỏi người chủ phải áp dụng nhiều phương pháp Marketing khác nhau. Trong đó bao gồm cả online và offline. Tuy nhiên không phải ai cũng nắm được rõ cách Marketing như thế nào cho hiệu quả. Vậy thì hãy học hỏi ngay những kinh nghiệm Marketing Spa của Hpmed.vn dưới đây nhé!

Vì sao cần Marketing Spa?

Marketing Spa là một trong những bước quan trọng để khẳng định thương hiệu đó có thành công hay không. Từ đó doanh nghiệp Spa có thể thu hút được nhiều khách hàng và tăng lợi nhuận doanh thu. Dưới đây là những yếu tố giải đáp có lý do cần quảng cáo thương hiệu Spa:

  • Tăng nhận diện thương hiệu
  • Thu hút khách hàng tiềm năng
  • Giữ chân khách hàng cũ
  • Cạnh tranh được với các cơ sở khác
  • Tăng lợi nhuận doanh thu

Cách Marketing Spa online hiệu quả hiện nay 

Marketing Spa online đang là hình thức được áp dụng nhiều nhất trong thời đại số như hiện nay. Với thời đại 4.0, cách để thương hiệu tiếp cận khách hàng nhiều nhất có lẽ là qua hình thức quảng cáo trực tuyến. 

Hình thức này tuy khá đơn giản nhưng một số người vẫn chưa thể nắm rõ cách để marketing thành công. Dưới đây là một số phương pháp mà mọi người có thể áp dụng để xây dựng thương hiệu cho riêng mình. 

Xây dựng website chuyên nghiệp

Để tiếp cận khách hàng trên toàn quốc và muốn mọi người biết đến nhiều hơn. Các doanh nghiệp Spa nên chuẩn bị và xây dựng một website chuyên nghiệp nhất có thể. Theo đó, khách hàng có thể truy cập vào website để theo dõi các chương trình và những ưu đãi từ Spa. Sau đó sẽ liên hệ và sử dụng dịch vụ của Spa. 

Marketing spa
Xây dựng website chuyên nghiệp

SEO từ khóa

Google là một trong những công cụ tìm kiếm thông tin bậc nhất hiện nay. Do đó doanh nghiệp có thể sử dụng công cụ này để đẩy mạnh hình ảnh của thương hiệu. Chủ Spa có thể tìm kiếm và thuê các bên dịch vụ SEO từ khóa liên quan đến Spa để nâng cao vị trí của thương hiệu trên bảng xếp hạng Google. 

Sử dụng mạng xã hội hiện hành với các nội dung chất lượng

Marketing Spa bằng cách sử dụng các mạng xã hội hiện hành sẽ giúp bạn tiếp cận khách hàng một cách dễ hơn. Các mạng xã hội như:

  • Instagram
  • Facebook
  • Tiktok
  • Pinterest

Với các mạng xã hội này, bạn có thể tạo những nội dung mới lạ và sáng tạo để thu hút khách hàng. Có thể là nội dung chữ hoặc video liên quan đến Spa như làm đẹp, chăm sóc da, xu hướng làm đẹp,… 

Chạy quảng cáo trên các nền tảng

Chạy quảng cáo trên Tiktok, Facebook, Google cũng là một phương pháp rất hiệu quả. Khi đó, những chiến lược quảng cáo của thương hiệu sẽ xuất hiện trên News feed của khách hàng. Như vậy thương hiệu của bạn sẽ dần được chú ý. Từ đó đưa ra những chuyển đổi và tăng lợi nhuận doanh thu. 

Chăm sóc khách hàng trực tuyến

Cập nhật và sử dụng các ứng dụng chat trực tuyến để giải đáp những thắc mắc của khách hàng. Khi đó thương hiệu của bạn sẽ được mọi người đánh giá cao về chất lượng dịch vụ. Như vậy lượng khách hàng sẽ tin tưởng và sử dụng dịch vụ Spa. 

Marketing spa
Chăm sóc khách hàng trực tuyến

Cách Marketing Spa offline phổ biến nhất 

Mặc dù hình thức Marketing Spa online đang rất phổ biến. Nhưng hình thức offline cũng không hề kém cạnh. Với hình thức offline, bạn sẽ tiếp cận được tệp khách hàng trong khu vực gần với Spa. Như vậy doanh nghiệp Spa sẽ có được lượng khách hàng thân quen. Điều này càng giúp cho tiệm Spa có thêm nhiều lợi nhuận. 

Vậy thì hình thức quảng cáo offline nên sử dụng các phương pháp nào? Áp dụng ngay các phương pháp quảng cáo dưới đây nhé. 

Marketing spa bằng hình thức phát tờ rơi

In ấn và phát tờ rơi tại những địa điểm có đông người như nhà hàng, quán cafe, siêu thị,… Các thông tin trên tờ rơi cần đảm bảo đầy đủ và thu hút người nhìn. Điều này giúp cho thương hiệu của bạn được biết đến nhiều hơn. 

Tổ chức chương trình khuyến mãi

Các chương trình khuyến mãi khi cập nhật trên hệ thống website hay các phương tiện truyền thông cũng cần được triển khai offline. Theo đó, mọi người có thể treo các biển quảng cáo trong khu vực Spa, nơi khách hàng có thể nhìn thấy được. Khi đó họ sẽ biết được cơ sở đang ưu đãi những chương trình nào. Từ đó có thể đăng ký sử dụng dịch vụ và nhận ưu đãi của Spa. 

Xây dựng không gian check in

Không gian check in mới mẻ cũng chính là một trong những điểm thu hút khách hàng, đặc biệt là giới trẻ. Nếu bạn biết cách quảng cáo, đồng thời tạo dựng một không gian check in hoàn hảo thì Spa sẽ càng được chú ý. 

Marketing spa
Xây dựng không gian check in

Marketing spa bằng việc tạo sự kiện, event

Tạo sự kiện, event cũng là một trong những cách Marketing Spa một cách rất hiệu quả. Trong chuỗi sự kiện, event này, bạn có thể thuê thêm các bên truyền thông để quảng bá hình ảnh. Đồng thời có thể mời thêm những người nổi tiếng trên mạng xã hội để thu hút sự chú ý của nhiều người khác. 

Giới thiệu các gói dịch vụ của Spa

Ngoài ra, nếu khách hàng đang sử dụng các dịch vụ tại cơ sở. Chủ Spa cần tư vấn các gói dịch vụ hấp dẫn khác đến cho họ. Khi đó khách hàng sẽ tìm hiểu thêm các sản phẩm, dịch vụ khác, nếu có nhu cầu họ sẽ sử dụng. 

Nội dung bài viết là những chia sẻ về kinh nghiệm Marketing Spa online và offline. Có thể thấy, cách để quáng bá hình ảnh, thương hiệu Spa đến với khách hàng không quá khó khăn. Tuy nhiên mọi người cần linh hoạt sử dụng nhiều phương pháp khác nhau để đạt hiệu quả tốt hơn. Với những phương pháp này, hy vọng cơ sở kinh doanh của bạn sẽ có nhiều thuận lợi.

 

NHẬN TƯ VẤN
BÁO GIÁ MÁY TỐT NHẤT

Lỗi: Không tìm thấy biểu mẫu liên hệ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Translate »