Bật mí cách thu hút khách hàng đến spa cực kỳ hiệu quả

cách thu hút khách hàng đến spa

Trong kinh doanh lĩnh vực làm đẹp, để thu hút khách hàng đến spa của mình không chỉ cần cung cấp dịch vụ chất lượng mà còn phải có chiến lược tiếp thị thông minh và sáng tạo. Trong bài viết này, HPMED sẽ chia sẻ những cách thu hút khách hàng đến spa hiệu quả để các chủ doanh nghiệp sắc đẹp có thể tham khảo.

Phân tích quy mô hoạt động hiện tại của Spa

Phân tích quy mô hoạt động của spa đóng vai trò quan trọng trong việc xác định chiến lược tiếp thị hợp lý. Khi tiếp cận thị trường làm đẹp, không phải mô hình kinh doanh nào cũng nên áp dụng cách quảng cáo như làm website, tài trợ chương trình hay quảng cáo trên Facebook. Những chiến lược này chỉ thích hợp với các spa có quy mô lớn, có vốn đầu tư cao và cơ sở vật chất thuộc phân khúc trung bình trở lên.

Ngược lại, đối với những spa quy mô nhỏ có nguồn vốn hạn chế và nhân sự ít thì việc theo đuổi những chiến lược quảng cáo đắt đỏ có thể là thách thức lớn.

Do đó, cách thu hút khách hàng cho spa hiệu quả mà không tăng chi phí quảng cáo là nên hiểu rõ điểm mạnh, điểm yếu của doanh nghiệp của mình. Bạn hãy tự trả lời các câu hỏi như số lượng giường, loại hình dịch vụ, đối tượng khách hàng, mức độ cạnh tranh trong thị trường. Bởi đây là bước quan trọng để xây dựng một chiến lược kinh doanh linh hoạt có hiệu suất cao. Bằng cách này, spa có thể chủ động tối ưu hóa nguồn lực, cũng như ngân sách của mình để thu hút khách hàng mục tiêu có hiệu quả nhất.

cách thu hút khách hàng đến spa
Phân tích quy mô hoạt động hiện tại của Spa

Các cách thu hút khách hàng đến spa mà bạn nên biết

Để giúp những người mới mở doanh nghiệp spa đang gặp khó khăn trong việc thu hút khách hàng. Sau đây, chúng tôi sẽ tổng hợp một số cách thu hút khách hàng đến spa hiệu quả để bạn tham khảo:

Cách thu hút khách hàng đến spa bằng bộ nhận diện thương hiệu

Một trong những cách thu hút khách hàng đến spa là tạo ấn tượng mạnh mẽ với thương hiệu của mình. Đầu tiên, bạn nên thiết kế một logo độc đáo, phản ánh đúng giá trị cốt lõi của spa đem đến cho khách hàng. Đặc biệt, bạn nên đảm bảo sự nhất quán trong việc sử dụng logo trên các nền tảng quảng cáo như bảng hiệu, trang web, các vật phẩm quảng cáo khác. Qua đó, doanh nghiệp sẽ tăng cường độ nhận diện thương hiệu trong tâm trí khách hàng hơn.

Tạo dịch vụ chăm sóc chuyên nghiệp

Để giữ chân khách hàng đến spa của mình thì yếu tố dịch vụ là điều không thể thiếu. Doanh nghiệp cần phải đào tạo đội ngũ nhân viên về kỹ năng chăm sóc khách hàng. Nhân viên phải biết lắng nghe chu đáo, hiểu rõ nhu cầu cụ thể của từng khách hàng. Từ đó, mới mang lại trải nghiệm tích cực, cũng như đáp ứng đầy đủ mong đợi.

Đặc biệt, bạn nên ra không gian thoải mái, thân thiện, cùng với việc sử dụng mùi hương kết hợp âm nhạc tinh tế. Những yếu tố này sẽ giúp khách hàng cảm thấy dễ chịu, thư giãn từ khi bước vào spa. Ngoài ra, bạn nên nhắc nhở nhân viên ghi nhớ thông tin về khách hàng để tư vấn dịch vụ phù hợp với nhu cầu cụ thể của họ. Đây là một trong những cách thu hút khách hàng đến spa 

cách thu hút khách hàng đến spa
Cách thu hút khách hàng đến spa với dịch vụ chăm sóc chuyên nghiệp

Hợp tác với KOL – Cách thu hút khách hàng đến spa 

Hợp tác với người nổi tiếng là cách thu hút khách hàng đến spa hiệu quả để mở rộng sự nhận thức về thương hiệu spa của bạn. KOLs có thể là những người nổi tiếng trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, làm đẹp, hoặc giải trí. Họ có khả năng tạo ra ảnh hưởng lớn đối với đối tượng mục tiêu của bạn trên các nền tảng truyền thông. Bạn nên chọn KOL thể hiện được cái giá trị cốt lõi, cũng như hình ảnh của spa để tạo nên sự nhất quán và thu hút nhiều sự quan tâm từ khán giả.

Thực hiện các chương trình ưu đãi theo mùa

Triển khai chương trình khuyến mãi theo mùa là một cách linh hoạt để spa tiếp cận đúng nhu cầu của khách hàng theo từng giai đoạn trong năm. Ví dụ, vào mùa hè, spa có thể chủ động quảng cáo các dịch vụ triệt lông, giảm béo, đồng thời tạo ra các gói ưu đãi hấp dẫn cho những khách hàng chuẩn bị cho kỳ nghỉ biển. Sự nhạy bén trong việc đưa ra các dịch vụ phù hợp với nhu cầu của khách hàng sẽ giúp tối ưu hóa doanh số cho doanh nghiệp.

Ngược lại, vào mùa đông, spa có thể tập trung quảng cáo các liệu pháp chăm sóc cơ thể, nhấn mạnh vào việc đẩy tinh chất dưỡng ẩm,  giữ cho da khỏe mạnh trong điều kiện thời tiết lạnh khắc nghiệt. Tổ chức các sự kiện giới thiệu sản phẩm mới hoặc các liệu pháp đặc biệt để tăng cường sự hứng thú của khách hàng. Với cách thu hút khách hàng đến spa này, đơn vị không chỉ tận dụng được các xu hướng mà còn xây dựng một mối quan hệ chặt chẽ hơn với khách hàng.

cách thu hút khách hàng đến spa
Cách thu hút khách hàng với các chương trình ưu đãi theo mùa

Cách thu hút khách hàng đến spa với thiết kế mô hình spa đẹp mắt 

Trước khi quyết định đặt chân vào không gian spa của bạn, khách hàng thường dành chút thời gian để đứng quan sát từ bên ngoài hoặc tham khảo qua các phương tiện truyền thông. Nếu spa của bạn được thiết kế đẹp mắt, bài trí tinh tế, duy trì sự sạch sẽ, màu sắc trang nhã, điều này không chỉ tạo ra ấn tượng mạnh mẽ ban đầu mà còn thúc đẩy nhu cầu sử dụng dịch vụ của khách hàng. Nói chung, không gian đẹp mắt cùng với dịch vụ chất lượng sẽ tạo nên một ấn tượng đáng nhớ cho khách hàng của bạn.

cách thu hút khách hàng đến spa
Cách thu hút khách hàng đến spa với thiết kế mô hình spa đẹp mắt

Bài viết trên đây đã chia sẻ các cách thu hút khách hàng đến spa hiệu quả mà các chủ doanh nghiệp có thể tham khảo. Đừng quên thường xuyên theo dõi HPMED để cập nhật nhiều thông tin hữu ích nhất!

NHẬN TƯ VẤN
BÁO GIÁ MÁY TỐT NHẤT



    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *