Cuối năm là thời điểm giúp các Spa tăng doanh thu nhiều nhất do nhu cầu chăm sóc sắc đẹp để ăn tết của chị em ngày càng tăng cao. Vì vậy, các chủ spa nên nắm bắt thời cơ này để giúp doanh nghiệp của mình đạt được doanh thu cao nhất bằng các chương trình marketing hiệu quả. Dưới đây, HPMED sẽ đưa ra 6 ý tưởng marketing spa dịp lễ tết để giúp spa của bạn thu hút được nhiều khách hàng hơn.
Tại sao nên thực hiện marketing spa dịp lễ tết?
Những ngày lễ tết là thời điểm mà các chị em có nhu cầu mua sắm và làm đẹp cao nhất. Bởi sau một năm làm việc vất vả thì đây là thời gian họ dành cho bản thân và gia đình. Nắm bắt được thị hiếu này nhưng với sự cạnh tranh gay gắt của thị trường làm đẹp thì làm sao để spa của mình thu hút được nhiều khách hàng là một dấu chấm hỏi rất lớn đối với các chủ spa.
Để tăng doanh thu dịp lễ tết cho spa, các chủ spa cần phải xây dựng một chiến lược marketing hiệu quả để gây ấn tượng với khách hàng của mình. Cách marketing cuối năm cho spa cụ thể như thế nào sẽ được trình bày chi tiết ở nội dung tiếp theo.
Gợi ý một số ý tưởng marketing dịp lễ tết cho spa
Dưới đây, HPMED sẽ gợi ý một vài ý tưởng marketing hiệu quả, bạn có thể tham khảo và áp dụng cho spa của mình nhằm tăng doanh thu và thu hút khách hàng trong mùa tết này nhé.
Các chương trình, sự kiện tri ân khách hàng vào dịp cuối năm
Cuối năm là thời điểm bạn nên gửi lời cảm ơn chân thành đến những vị khách đã từng sử dụng dịch vụ của Spa mình trong một năm vừa qua. Họ chính là những người đã góp phần tạo nên doanh thu và giúp spa ngày càng phát triển hơn.
Cách marketing cuối năm cho spa bằng việc gửi những voucher khuyến mãi hoặc những món quà nho nhỏ đến tay những khách hàng thân thương của mình. Để tạo ấn tượng tốt cho khách hàng, bạn nên chuẩn bị những món quà hay những voucher một cách chính chu nhất, đặc biệt phải in logo spa của mình để nhận diện thương hiệu nhé.
Trang trí lại không gian spa thật thu hút
Một trong những ý tưởng marketing dịp lễ tết cho spa đó chính là trang trí lại không gian spa của mình một cách lung linh, bắt mắt. Điều này sẽ giúp cho khách hàng khi tới đây có được góc sống ảo đẹp. Đặc biệt nếu họ đăng những bức hình này lên mạng xã hội và tag địa chỉ spa của bạn vào thì sẽ giúp tiếp cận được nhiều khách hàng hơn.
Vào dịp cuối năm, nếu Noel thì không thể thiếu cây thông, những món quà hay dịp tết thì không thể nào thiếu hoa, những câu đối, mô hình bánh chưng,…
Chăm sóc kênh marketing online
Các kênh truyền thông marketing online chính là công cụ giúp bạn truyền tải được những thông tin hay các chương trình ưu đãi hấp dẫn đến với tay khách hàng một cách nhanh nhất và hiệu quả nhất.
Cách marketing spa dịp lễ tết hiệu quả năm 2023 đó chính là đánh trọng tâm vào 3 kênh là Facebook, Instagram và TikTok. Đây là những kênh có số lượng người dùng cao nhất ở Việt Nam sẽ giúp spa của bạn tiếp cận được với nhiều khách hàng hơn.
Tạo chiến dịch giúp đỡ cộng đồng
Đây là ý tưởng marketing được rất nhiều thương hiệu nổi tiếng áp dụng và rất hiệu quả. Theo đó, spa của bạn có thể tạo ra chương như “tết nhân ái” chung tay giúp người dân nghèo có thể vui xuân đón tết.
Việc marketing spa dịp tết này vừa hiệu quả vừa để lại ấn tượng tốt cho nhiều khách hàng. Mỗi khách hàng khi đến với spa đã góp phần giúp thêm một hoàn cảnh khó khăn có thêm điều kiện vui Xuân, đón Tết. Với chiến dịch mang yếu tố cảm xúc sẽ dễ đánh đúng vào tâm lý của khách hàng hơn với các nội dung khác.
Tăng thời gian mở cửa spa trong các dịp lễ Tết
Thời điểm cuối năm là thời điểm khá bận rộn đối với các spa bởi nhu cầu của khách hàng ở thời điểm này tăng khá cao. Một cách giúp tăng doanh thu dịp lễ tết cho spa đó chính là tăng giờ mở cửa để không phải bỏ lỡ bất kỳ một khách hàng nào khác.
Chẳng hạn như thông thường 21h là thời gian đóng cửa spa. Tuy nhiên vào những ngày lễ, Tết bạn có thể thay đổi giờ đóng cửa lên đến 20 – 23h. Điều này không chỉ giúp bạn tăng thêm được doanh thu mà còn tạo điều kiện cho nhân viên của mình tăng thêm thu nhập.
Kết hợp thêm các dịch vụ bổ sung cho spa
Ngoài những sản phẩm chính mà spa bạn đang cung cấp, bạn có thể đa dạng hoá thêm các dịch vụ đi kèm có thể giúp tăng doanh thu dịp lễ tế cho spa cũng như thu hút được khách hàng với tính thuận tiện. Chẳng hạn như bạn có thể kết hợp thêm làm nail, dịch vụ gội đầu,..
Như vậy, HPMED vừa chia sẻ đến bạn một số cách marketing spa dịp lễ tết. Hy vọng rằng với những thông tin trên sẽ giúp bạn lựa chọn ra được giải pháp phù hợp với spa của mình. Cuối năm là thời điểm vàng để tăng doanh thu nên đừng bỏ qua cơ hội này nhé. Lưu ý nếu muốn chiến dịch marketing của mình thành công, hãy lên kế hoạch rõ ràng, chi tiết nhất trước khi bắt tay vào thực hiện nhé.