Ăn gì để trắng da là thắc mắc của nhiều người. Sở hữu một làn da trắng hồng, khỏe mạnh có lẽ là mong ước của rất nhiều chị em phụ nữ hiện nay. Bởi khi có một làn da trắng, bạn sẽ trở nên nổi bật, duyên dáng, tự tin và xinh đẹp hơn. Chính vì vậy, bên cạnh việc sử dụng các loại mỹ phẩm bôi da, nhiều người còn kết hợp bổ sung thêm một số thực phẩm giúp nuôi dưỡng da từ sâu bên trong.

Làm trắng da là gì?

Trước khi trả lời cho câu hỏi: ăn gì trắng da từ bên trong, chúng ta cùng tìm hiểu một chút về khái niệm làm trắng da.

Làm trắng da được hiểu một cách đơn giản là việc sử dụng một số loại mỹ phẩm hoặc thực phẩm chức năng để cải thiện làn da, giúp làn da trở nên tươi sáng và khỏe mạnh hơn. Đối với cách làm trắng da thông thường, bạn chỉ cần làm sạch da rồi thoa một chút kem chống nắng trước khi ra ngoài là được.

Thế nhưng, nếu muốn da của mình được trắng sáng hơn một cách rõ ràng, bạn có thể sẽ phải sử dụng đến các chất làm trắng da. Điều này vô tình khiến cho lớp biểu bì của da bị mỏng đi và dần dần không còn bảo vệ được da nữa. Khi đó, cách làm trắng da an toàn và hiệu quả nhất đó là bổ sung thêm nhiều thực phẩm có khả năng làm đẹp da, từ đó giúp thay đổi sắc tố da tốt hơn.

Ăn gì để đẹp da

>>>> [Bật mí] 5+ cách dưỡng trắng da bằng tinh bột nghệ #Đơn giản

Ăn gì để trắng da? TOP 10 thực phẩm làm da trắng hồng tự nhiên

Nếu bạn đang băn khoăn không biết ăn uống gì để trắng da, bạn có thể tham khảo một số thực phẩm chúng tôi gợi ý dưới đây:

Trà xanh

Trà xanh được biết đến là một trong những thực phẩm có chứa rất nhiều chất kháng viêm, kháng khuẩn và chất chống oxy hóa. Chính vì vậy, nếu bạn uống trà xanh một cách thường xuyên và đúng cách, nó sẽ giúp làn da của bạn được nuôi dưỡng từ sâu bên trong, từ đó da trở nên mịn màng, trắng sáng và khỏe mạnh hơn.

Bên cạnh đó, việc uống nước trà xanh mỗi ngày còn giúp giải nhiệt hiệu quả và giữ cho vóc dáng của bạn trở nên thon gọn hơn. Đây thực sự là một điều vô cùng tuyệt vời mà bất cứ chị em phụ nữ nào cũng phải ao ước.

Trà xanh
Trà xanh

Mật ong

Nếu bạn đang không biết ăn gì để trắng da, bạn có thể thử với mật ong. Đây là một trong những nguyên liệu làm đẹp da đã trở nên quá quen thuộc với các chị em phụ nữ.

Trong mật ong có chứa rất nhiều axit amin, khoáng chất, kẽm, sắt và chất chống oxy hóa. Vì vậy, khi bổ sung mật ong vào trong thực đơn dinh dưỡng mỗi ngày, nó sẽ có tác dụng cân bằng độ pH của da, làm giảm quá trình hình thành nếp nhăn, đồng thời giúp giữ ẩm và cải thiện độ sáng cua da hiệu quả hơn.

>>>> “Hướng dẫn” 6+ cách dưỡng trắng da bằng chanh | An toàn

Mật ong
Mật ong

Bổ sung các loại quả mọng

Trong một số loại quả mọng như: mâm xôi, việt quất, dâu tây, …. có chứa rất nhiều hoạt chất chống oxy hóa, chất xơ và các axit phenolic. Do đó, nó sẽ có tác dụng làm giảm các nếp nhăn trên da, đồng thời tăng tính đàn hồi và cải thiện màu da, giúp da trở nên khỏe mạnh và trắng hồng từ bên trong.

Bên cạnh đó, theo một số nghiên cứu khoa học gần đây, các loại quả mọng còn này còn rất tốt cho hệ tim mạch, ổn định huyết áp, ngăn ngừa nguy cơ đột quỵ và hạn chế một số bệnh liên quan đến dây thần kinh,…

Bổ sung các loại quả mọng
Bổ sung các loại quả mọng

Các loại trái cây có múi

Một trong những câu trả lời ăn gì để trắng da? Theo các chuyên gia nghiên cứu, một số loại cây có múi như: cam, quýt, bưởi,… có chứa rất nhiều vitamin C. Nhờ vậy, nó có khả năng làm chậm quá trình lão hóa trên da, đồng thời giúp làm sạch da, thu nhỏ lỗ chân lông, làm mờ các vết thâm sạm, tái tạo da và giúp da trở nên sáng hồng hơn.

Ngoài ra, trong các loại trái cây này còn chứa rất nhiều hợp chất chống oxy hóa. Chính vì vậy, nó sẽ giúp thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da, tăng cường sản sinh collagen, đồng thời giúp lưu thông máu để da trắng hồng, mịn màng hơn.

>>>> [Điểm danh] Top 7 cách dưỡng trắng da bằng cà chua hiệu quả

Các loại trái cây có múi
Các loại trái cây có múi

Đậu nành

Đậu nành nổi tiếng là một trong những thực phẩm vô cùng tốt cho sức khỏe. Không những vậy, loại hạt này còn chứa rất nhiều vitamin A, E, B12,… axit amin và đặc biệt là isoflavone. Do đó, bổ sung đậu nành đúng cách sẽ có tác dụng chống lại các gốc tự do, cân bằng nội tiết tố trong cơ thể, loại bỏ nám, sạm. Từ đó, làn da của chị em sẽ trở nên săn chắc, trắng hồng và tràn đầy sức sống hơn.

Đậu nành
Đậu nành

Dưa leo

Ăn gì để trắng da? Nếu bạn luôn mong muốn có một làn da trắng sáng, khỏe mạnh từ sâu bên trong, bạn có thể bổ sung thêm dưa leo vào thực đơn dinh dưỡng mỗi ngày của mình.

Trong dưa leo có chứa đến hơn 90% là nước. Ngoài ra, hàm lượng chất xơ, vitamin E, vitamin C trong nó cũng vô cùng dồi dào. Với thành phần dinh dưỡng như vậy, ăn dưa leo không chỉ giúp vóc dáng bạn được thon gọn mà nó còn hỗ trợ trị nám, tàn nhang vô cùng hiệu quả. Đặc biệt, loại trái cây này có có khả năng chống lại các tác nhân gây hại cho da, dưỡng da trắng mịn từ sâu bên trong.

Dưa leo
Dưa leo

Cà chua

Thật sai lầm nếu bạn đang muốn biết ăn gì trắng da mà lại bỏ qua cà chua. Đây chính là một trong những loại trái cây đi đầu trong việc dưỡng trắng da bởi trong nó có chứa nhiều vitamin C, vitamin A và các khoáng chất có lợi cho da. Bổ sung cà chua đúng cách sẽ giúp tăng cường sức đề kháng cho da, làm se khít lỗ chân lông, dưỡng ẩm và làm da trắng hồng hơn.

Cà chua
Cà chua

Sữa chua

Sữa chua chính là một trong những câu trả lười cho thắc mắc ăn gì để trắng da. Trong sữa chua có chứa nhiều loại vitamin và axit lactic nên nó có tác dụng rất tốt trong việc dưỡng trắng và làm mịn da. Bên cạnh đó, sữa chua còn giúp tăng cường sức đề kháng và cải thiện hệ thống tiêu hóa của cơ thể.

Sữa chua
Sữa chua

Dưa hấu

Dưa hấu không chỉ là loại trái cây có tác dụng giải nhiệt vô cùng hiệu quả mà nó còn được nhiều chị em sử dụng để dưỡng trắng da. Nguyên nhân là vì trong loại trái cây này có chứa phần lớn là nước cùng với chất xơ và các loại vitamin. Do đó, khi ăn dưa hấu, da của bạn sẽ được cấp ẩm, giúp cho da trở nên mịn màng, đồng thời nuôi dưỡng da từ sâu bên trong để da được trắng sáng hơn.

Dưa hấu
Dưa hấu

Bông cải xanh

Theo các chuyên gia nghiên cứu, trong bông cải xanh có chứa rất nhiều vitamin và các khoáng chất cực tốt cho da. Nếu bổ sung loại thực phẩm này đúng cách, nó sẽ giúp đào thải chất độc ra khỏi cơ thể, làm tăng cường sức đề kháng của da và giúp da trở nên tươi sáng, mịn màng hơn.

Bông cải xanh
Bông cải xanh

Những thực phẩm nên tránh để không ảnh hưởng đến da

Ngoài việc tích cực bổ sung các thực phẩm tốt cho việc dưỡng trắng da, để không làm ảnh hưởng đến da, bạn cần chú ý tránh xa một số loại thực phẩm sau đây:

  • Đồ ăn chiên xào có nhiều dầu mỡ: Những thực phẩm này không chỉ làm ảnh hưởng đến hệ tim mạch mà còn khiến cho da của bạn nhanh bị lão hóa, dễ nổi mụn và trở nên sạm màu hơn.
  • Đồ ăn cay nóng: Nhóm thực phẩm cay nóng sẽ làm giãn mạch máu, gây kích ứng da và làm da trở nên khô sạm, nhanh bị lão hóa và không đều màu.
  • Đồ uống có ga: Những loại nước uống có ga sẽ làm cho quá trình lão hóa diễn ra nhanh hơn, đồng thời da sẽ không giữ được sự tươi sáng, mịn màng như vốn có của nó.
  • Cà phê: Loại nước uống này sẽ khiến cho da bị khô sạm, thiếu sức sống và tối màu hơn. Vì vậy, nó thực sự không tốt cho làn da của bạn.

Trên đây là một số thực phẩm giúp làm trắng da một cách an toàn và hiệu quả. Hpmed hy vọng những thông tin trong bài viết đã giúp bạn giải đáp được câu hỏi: ăn gì để trắng da. Chúc bạn có làn da trắng sáng và khỏe mạnh như mong đợi.

    Đăng ký tư vấn, báo giá Dịch vụ sửa chữa

    Anh/Chị hãy điền thông tin vào form dưới đây để nhận báo giá tốt nhất




    Nội dung: Máy/Thiết bị cần sửa chữa:

    Trả lời

    Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *